Thống kê in danh sách tập tin (Files) có trong thư mục (Folder) Windows không cần phần mềm

vào lúc 22:04
Khi bạn làm việc, bạn có một thư mục chứa nhiều tập tin và thư mục con, bạn cần thống kê danh sách những tập tin và thư mục này ra một file text để bạn so sánh đối chiếu hoặc in ấn để dễ kiểm soát? Một cách rất đơn giản trên Windows không cần dùng phần mềm bên thứ 3 đó là bạn sử dụng những dòng lệnh đơn giản sau (Command Line).

Sau đây gisgpsrs sẽ giới thiệu những dòng lệnh đơn giản này để giúp bạn thông kê các files
Dòng lệnh (Command Line)
- Để bắt đầu bạn mở Explorer và tìm đến thư mục mà bạn muốn thống kê danh sách tập tin Files và folder con có trong đó.
Ví dụ bạn muốn in ra danh sách các tập tin và thư mục con  có trong thư mục C: \ Test \ FolderList,  bạn hãy tìm đến C: \ Test, sau đó bạn bấm phím Shiftkích chuột phải vào thư mục FolderList. Bạn chọn Open command window here từ menu.

- Từ dấu nhắc dòng lệnh bạn gõ các câu lệnh tương ứng như sau:

dir >filename.txt 

Câu lệnh này sẽ tạo ra một file text thống kê các files và folder có trong thư mục, ở đây ví dụ là thư mục FolderList. Bạn có thể mở file text này bằng Notpad và nó như thế này

Theo mặc định, lệnh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin như ngày sửa đổi / Lần cuối cùng, kích thước của các tập tin, thư mục và danh sách các tên tập tin. Nếu bạn muốn thông tin khác nhau, bạn có thể thêm tham số.
Ví dụ, bạn chỉ muốn in tên của các tập tin (Files) và thư mục, bạn không muốn hiển thị các thông tin khác nữa thì bạn sử dụng lệnh sau đây:
dir / b> filename.txt
Một file text liệt kê danh sách các files và folder ra, mở file này bằng Notpad được như sau:

Nếu bạn muốn liệt kê các tập tin và folder bên trong các thư mục con nằm trong thư mục FolderList thì bạn dùng câu lệnh sau

dir / b / s> filename.txt
Lưu ý rằng bạn cũng có thể loại bỏ / b nếu bạn muốn các thư mục thống kê đầy đủ như ngày sửa tạo.., vv Đây là file text thống kê của câu lệnh dir / s> filename.txt.

Câu lệnh dir còn có rất nhiều tham số, gisgpsrs sẽ không giới thiệu ở đây các bạn có thể tham khảo đầy đủ các tham số của dir ở đây 
(online-tech-tips.com)
Hãy like nếu bài viết có ích →
Kết bạn với gisgpsrs trên Facebook để nhận bài viết mới nóng hổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét