Hướng dẫn cài đặt tool Mapping and Convert trên ArcGis, dùng biên tập, chuyển đổi dữ liệu (Geo,shp,dgn,tab...)

vào lúc 10:16 ,
- Phần mềm ArcGis là một bộ phần mềm rất mạnh mẽ trong việc xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu GIS, trình bày bản đồ, xây dựng dữ liệu 3D... Với những tính năng, công cụ ưu biệt của bộ phần mềm, hiện tại phần mềm này rất thông dụng trong lĩnh vực bản đồ ở cả trong nước và trên thế giới.

- Tuy nhiên bộ phần mềm này được xây dựng cho đa số người dùng trên thế, có những tính năng công cụ chỉ đáp ứng phù hợp ở một mức độ nào đó chưa thể thỏa mãn tuyệt đối cho người sử dụng. Ví dụ thao tác với toàn bộ dữ liệu trong Geodatabase, chia nhỏ dữ liệu theo mảnh địa giới tùy ý, chuyển đổi dữ liệu qua lại giữa ArcGis với Microsation và Mapinfo...

- Do vậy với mong muốn nâng cao tính năng động và hiệu quả công việc khi làm việc trên bộ phần mềm ArcGis tác giả gisgpsrs đã xây dựng nên công cụ (tool) Mapping and Convert này.

- Tool này hiện tại phục vụ những công việc chính như sau: Xây dựng cơ sở dữ liệu, dùng tổng quát hóa dữ liệu trên ArcGis từ tỷ lệ lớn hơn về tỷ lệ nhỏ hơn, cập nhật dữ liệu, chuyển đổi dữ liệu, chia nhỏ dữ liệu dạng vector và raster, chuyển đổi font chữ cho 1 layer hoặc cả Geodatabase...

- Để hiểu rõ đầy đủ chức năng và cách thức sử dụng công cụ Mapping and Convert này bạn đọc bài viết sau: 

- Sau đây là hướng dẫn cài đặt để sử dụng tool Mapping and Convert

- Bạn tải tool tại đây:

+ Tool dành cho phiên bản ArcGIS 10.1 và 10.2
https://www.mediafire.com/file/aivxrpfyzys6x8k/Tool+Mapping+and+Convert+v3.2_for_ArcGIS10.1_10.2.zip/file

+ Tool dành cho phiên bản từ ArcGIS 10.3 trở về sau
https://www.mediafire.com/file/5xxg1oevtaqbo3d/Tool+Mapping+and+Convert+v3.2_for_ArcGIS10.3_to_Last.zip/file

Tóm tắt các phiên bản phần mềm:(Phiên bản mới nhất v3.2)
+ v3.2 (7/2022) phiên bản thêm chức năng chuyển đổi mô hình cấu trúc cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia từ 2N5N(TT23/2019) sang 10N(TT15/2020), từ 2N5N(TT55/2014) sang 2N5N(TT23/2019).
+ v3.1 (7/2018) phiên bản hỗ trợ đầy đủ các phiên bản từ 10.x trở lên.
+ v3.0.0 (11/2017) phiên bản thêm các tính năng liên kết ảnh Google, Bing..; Gộp chuỗi text từ text rời (Drop); Truy vấn, tìm kiếm thuộc tính nâng cao; Phiên bản này cho sử dụng miễn phí: các chức năng liên kết ảnh Google, Bing..; Duyệt đối tượng (Layer, Lỗi Topology); Truy vấn, tìm kiếm thuộc tính nâng cao; Chuyển đổi font chữ lớp dữ liệu.
+  v2.2.1 (Ngày 19/1/2016) phiên bản thêm tính năng chuyển đổi hệ tọa độ dữ liệu dạng Raster (ảnh), đồng thời hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu ảnh nguồn từ Google Maps, Google Satellite, Google Hybrid, Bing, Openstreet, Yahoo... về hệ tọa độ VN2000 hoặc Lao97; Thêm tùy chọn lấy mô tả (Alias) Feature layer trong các chức năng Gộp nhiều (Multi) Geodatabase, Cắt/Chia nhỏ Geodatabase và Cắt các lớp dữ liệu (layer) được chọn vào Feature Dataset (hoặc Folder); Sửa lỗi chức năng Xử lý lỗi Topology tự động là khi đối tượng xử lý mà mất hết phần không gian thì sẽ xóa bỏ luôn trong bảng thuộc tính; Sửa lỗi chức năng chuyển đổi dữ liệu từ Microsation sang Arcgis là lỗi kết quả chuyển đổi sang thu nhỏ lại không quan sát được.
+ v2.2.0 (Ngày 23/12/2015) phiên bản này phát triển thêm các chức năng: Xử lý lỗi Topology tự động (Overlap, Contains, Intersect...), và Tạo file Text mẫu cấu trúc phân lớp dữ liệu chuyển đổi (Khai báo dạng Winform) để dùng cho chức năng chuyển dữ liệu Microsation (.dgn) => ArcGis (.shp,Geo); Và nâng cấp các chức năng đã có như Duyệt đối tượng layer và topology, Gộp vùng tự động và bán tự động, Xử lý loại bỏ đối tượng, Cắt chia nhỏ dữ liệu Raster, Geo...Thêm chế độ chỉ xử lý đối tượng được chọn, chế độ Refresh khi Add hoặc Remove layer trong MXD...
v2.1.1, v2.1.2 (Ngày 10/9/2015) phiên bản chỉnh tool Duyệt lỗi Topology.
+ v2.1.0 (Ngày 23/5/2015) phiên bản này phát triển thêm chức năng chuyển đổi hệ tọa độ bao gồm (Chuyển đổi nhiều Geodatabase, Feature class, shapfile) :
   *  Tính đổi hệ tọa độ (Đổi kinh tuyến trục, múi chiếu).
   *  Chuyển đổi hệ tọa độ WGS84 <=> VN2000.
   *  Chuyển đổi hệ tọa độ WGS84 <=> Lao 97
+ v2.0.1 (Ngày 22/3/2015) chỉnh sửa một số lỗi nhỏ
+ v2.0.0 (Ngày 13/2/2015) phiên bản này: 
  * Phát triển thêm chức năng chuyển đổi định dạng dữ liệu từ Microstation(.dgn) sang ArcGIS(.shp|Geodatabase)
   * Thêm tùy chọn Cắt/Chia nhỏ theo hình dạng hình học của đối tượng hoặc hình chữ nhật trong chức năng Cắt/Chia nhỏ Raster(ảnh)
   * Thêm phép toán truy vấn Is Null(chọn các đối tượng có giá trị là Null), Not Null(chọn các đối tượng có giá trị khác Null), All(chọn tất cả đối tượng) trong một số chức năng như: Duyệt lớp dữ liệu, Gộp vùng tự động...
+ v1.0 (Ngày 1/11/2014) phiên bản này tác giả phát triển công cụ: phần Biên tập dùng để xây dựng cơ sở dữ liệu và tổng quát hóa bản đồ; phần Chuyển đổi dữ liệu xây dựng công cụ chuyển đổi dữ liệu từ Geodatabase sang .shp; phần Tiện ích xây dựng công cụ chia nhỏ dữ liệu dạng vector (gồm layer và Geodatabase) và Raster cắt nhỏ theo phiên hiệu mảnh hoặc địa giới hành chính, công cụ gộp nhiều Geodatabase vào thành một, công cụ chuyển đổi font chữ của layer và cả Geodatabase qua lại giữa font chữ Unicode, TCVN3, không dấu.

- Yêu cầu phần mềm sử dụng: ArcGis Desktop 10. trở lên

- Cài đặt sử dụng:

Video:
(Nếu bạn gặp thống báo "No new objects added." khi add tool thì bạn đọc cách khắc phục phía dưới)


+ Bước 1: Sau khi bạn tải tool ở trên bạn tiến hành giải nén ra. 

+ Bước 2: Khởi  động  ArcMap, bằng  cách  bạn  kích chuột phải vào ArcMap.exe và chọn Run as administrator

+ Bước 3: Add tool vừa giải nén ra vào ArcMap và sử dụng. Để Add tool vào ArcMap thì bạn làm như sau

 * Vào Customize => Toolbars => Customize... để hộp thoại Customize hiện ra

Hoặc bạn có thể tích chuột phải vào phần trống trên thanh menu rồi chọn Customize

 * Tại hộp thoại Customize bạn chọn Add from file để Add tool vào

 * Tại hộp thoại Open bạn chọn đến vị trí tool Mapping  and Convert mà bạn giải nén ở Bước 1, và bạn chọn Mapping and Convert.tlb => Open.

 .Nếu khi Add xong bạn nhận được thông báo ở hộp thoại Added Objects.. là "No new objects added."

. Nếu cách chạy ArcMap với Run as administrator mà vẫn chưa thành công thì bạn cần xóa bỏ thư mục tool đã tải về và tải lại tool và giải nén ra, sau đó bạn vào thư mục tool mới giải nén ra và kích chuột phải vào file "Mapping and Convert.dll" và chọn Open with..., hộp thoại hiện lên bạn chọn Browse...và tìm đến file "ESRIRegAsm.exe" theo dạng đường dẫn sau "C:\Program Files\Common Files\ArcGIS\bin" hoặc "C:\Program Files (x86)\Common Files\ArcGIS\bin" => Open =>OK, nếu có thông báo gì thì bạn chọn Yes(OK), sau đó bạn bật ArcMap với Run as administrator là đã đăng ký thành công!

Bạn chọn Open sau đó bấm OK để đăng ký

* Sau khi bạn Open xong thì tool sẽ được hiển thị tại tab Toolbars bạn tích chọn vào tool Mapping and Convert để sử dụng.

- Chú ý:
+ Nếu như khi bạn thực hiện Open xong mà chưa thấy tool hiển thị ra thì bạn tiến hành khởi động lại ArcMap, khi mở lại ArcMap vào Customize mà chưa thấy tool thì tiến hành Add lại từ Bước 3.
+ Khi công cụ cập nhật lên phiên bản mới thì bạn download phiên bản mới về và sau đó xóa bỏ thư mục chứa phiên bản cũ, giải nén phiên bản mới vào đúng vị trí lưu phiên bản cũ là xong (Nếu khi mở ArcMap lên mà chưa thấy tool thì bạn tiến hành Add lại tool từ Bước 1 tới Bước 3).
+ Khi sử dụng tool dùng các chức năng liên quan đến chọn hệ tọa độ bạn gặp phải thông báo như sau "Chọn hệ tọa độ lỗi, có thể do bạn không có quyền thêm mới trong ổ cài hệ điều hành":
Bạn khắc phục lỗi này như sau (có 2 cách):
* Cách 1: Bạn vào Control Panel => User Accounts => Change User Account Control settings. Hộp thoại hiển thị ra bạn chỉnh mức bảo mật xuống thấp nhất Never notify bấm OK. Và khởi động lại máy tính là dùng OK
* Cách 2: Bạn chạy ArcMap ở chế độ Run as administrator bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng ArcMap và chọn. Sau đó dùng là OK, cách này thì hạn chế so với cách 1 là lúc nào cũng phải mở ArcMap ở chế độ này.


Chúc các bạn thành công!
Hãy like nếu bài viết có ích →
Kết bạn với gisgpsrs trên Facebook để nhận bài viết mới nóng hổi

274 nhận xét:

  1. tác giả có phiên bản cho arcgis 10.1 trở lên ko? chứ hiện mình đang xài bản 10.1, ko cài được tool này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. máy mình đang xài win7 sp1 64bit :(

      Xóa
    2. Đã cập nhật lỗi Add tool cho win 64bit rồi đó bạn, bạn hãy làm theo cách ở trên nhé "Kích chuột phải vào ArcMap.exe và chọn Run as administrator, và tiến hành lại từ bước 3"

      Xóa
    3. máy mình là Win7 Pro SP1 64bit, cài Arcgis 10.1 SP1, đã làm như hướng dẫn (Run as...) mà nó vẫn ko vào :(

      Xóa
    4. Bản Arcgis 10.1 của bạn chạy license kiểu gì?

      Xóa
    5. dung qua hay add cho em licience được không em dùng phiên bản 10.1 mail em là ngobinh202@gmail.com

      Xóa
    6. anh cho em hỏi gộp diện tích pháp lý trong acgis, mong anh sớm phản hồi , thaks

      Xóa
  2. Cám ơn bạn, công cụ rất hữu ích.

    Trả lờiXóa
  3. Máy mình sử dụng Arcgis 10.2 và dùng bản 64bit nhưng thấy vẫn chạy được, không biết có ổn định không nữa.. Cho mình xin license để thử nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn, sản phẩm của bạn rất hay. Bạn vui lòng cho mình xin license để sử dụng nhé. Rất cảm ơn bạn. Email của mình: ngocducgis@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
    2. tool rất hay..cho e xin license vs ạ..cho vào mail e hnh2091993@gmail.com e cảm ơn ạ..

      Xóa
    3. minh thấy tác giả giới thiếu tool rất hay, khi cài đặt vô cần kay
      nên mong tác giả có thể vui long cho minh sử dung được k?
      xin cảm ơn nhiều
      lvtrinh1992@gmail.com

      Xóa
  5. Chào anh, Tool anh viết rất hữu ích cho công việc của em hiện tại.
    Anh có thể cho em xin license tool này được không?
    Địa chỉ mail em:vanthodiachinh1990bd@gmail.com
    Em chân thành cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  6. Em chào anh, Tool này rất hay và hữu ích cho công việc của em.
    Anh cho em xin License của Tool này với ạ.
    Email của em: quangduy.dhnl45@gmail.com
    Em cảm ơn anh nhiều ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  7. Tool rất hay và hữu ích cho người làm GIS. Email: thucvigmr@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
    2. Cám ơn nhiều, mình đã làm theo hướng dẫn!

      Xóa
    3. Đã gửi vào email bạn rồi đó

      Xóa
  8. Tool rất hay. Anh cho em xin License của Tool này với ạ.
    Email: n_pvinh@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  9. tool hữu ích anh cho em xin license mial: dovanhai.tnmt@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  10. Em chào bạn, Tool này rất hay và hữu ích cho công việc của em. Bạn cho minh xin License của Tool này với ạ.
    Email của em: chosangvn@gmail.com
    Thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  11. Chào bạn, mình đã down tool của bạn, mình đang tự học GIS nên thấy tool của bạn rất tiện dụng và hay. Bạn cho mình xin license của tool nhé.
    Cảm ơn bạn nhiều.
    Email của mình: haianle@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  12. Phần mềm của bạn dùng để biên tập rất hay, còn về công cụ chuyển đổi hồi giờ mình vẫn dùng những phần mềm khác như FME hay Mapinfor để chuyển định dạng cũng như hệ tọa độ. Về phần xử lý topology sẽ rất hay nếu công cụ thực hiện việc sửa lỗi tự động như tự động gộp các vùng liền kề nhỏ theo đường biên chung lớn nhất, gộp các đối tượng có cùng thuộc tính không multipart lại với nhau nếu không có đường biên chung.
    Em hay cần chuyển đổi font chữ từ file *.mdb, nhưng hồi giờ em không thực hiện được bằng Unikey. Mong anh chia sẽ phần mềm
    Email Đạt: datussh@gmail.com
    Em học trường ĐH KHXH&NV tp.HCM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến, phần chuyển đổi định dạng đúng là phần mềm FME rất đa năng nhưng khó dùng cho mọi người và phần tùy biến theo đúng ý cũng rất khó, do vậy mình phát triển phần chuyển đổi để giúp phần chuyển đổi thêm dễ dàng và tùy chỉnh hiệu quả. Còn phần topology ý bạn cũng rất hay khi nào mình có thời gian thì mới phát triển tiếp được.

      Xóa
  13. Em thấy tools rất có ích, rất mong a chia sẻ.
    mail em là: hadl2007@yahoo.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  14. bạn có thể cho mình xin 1 license vào mail: haitt1704@gmail.com được không

    Trả lờiXóa
  15. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko biết a đã cho license đến người thứ 20 chưa ạ! có thể cho em xin vào mail: ngocnhongoc@gmail.com được ko ạ! Chân thành cảm ơn!

      Xóa
    2. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  16. Chào bạn Quân,
    Quân cho mình xin license của tools này nhé.
    Email của mình: bachngoctung@gmail.com
    Trân trọng cám ơn bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  17. Chào anh.
    Qua thời gian sử dụng tool em thấy rất hữu ích, nhưng khi cài lại hệ điều hành license cũ không nhận, nên em xin lại license để cài vào máy.
    Mail em: datussh@gmail.com
    Em cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  18. Chào bạn Quân,
    Quân cho mình xin license của tools này nhé.
    Email của mình: thanhduytuaf@gmail.com
    Trân trọng cám ơn bạn

    Trả lờiXóa
  19. Tool khá hay, anh cho em xin key với ạ!
    Email: anhtuan.daz@gmail.com
    Em cảm ơn a!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  20. e vẫn đang chạy được trên bản 10.1 64bit
    a cho e xin key: nguyentacchien@gmail.com
    e cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  21. Anh cho em xin key với ạ
    quyetnv91@gmail.com
    Em cam on

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  22. Chào anh!
    Tool anh viết rất hữu ích cho công việc của em hiện tại, chỉ thực hiện những thao tác đơn giản và nhìn rất trực quan để cho ra kết quả.
    Anh có thể cho em xin license tool này được không?
    Email của em ạ: tung2606@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  23. Tôl rất hay bạn ạ.

    Cho minh xin license nhé. pdtien.agu@gmail.com

    Trả lờiXóa
  24. Chảo các bạn, cảm ơn các bạn đã nhiệt tình ủng hộ tool của mình. Hiện tại mình đã tặng đủ 20 license. Để cảm ơn lòng nhiệt tình của các bạn mình tặng thêm 5 license nữa nhé. Bạn nào chưa có nhanh tay Comment. Số lượng có hạn. Chúc các bạn thành công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh Quân,
      anh Quân cho em xin license của tools này nhé.
      Email của em: thanhchiencndc@gmail.com
      Trân trọng cám ơn anh!

      Xóa
    2. Mình đã gửi tặng bạn vào email rồi đó.

      Xóa
  25. Chào anh Quân,
    anh Quân cho em xin license của tools này nhé.
    Email của em: thanhchiencndc@gmail.com
    Trân trọng cám ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã gửi tặng bạn vào email rồi đó.

      Xóa
    2. Chào anh.
      Mình thấy tool này rất hữu ích.
      Anh có thể gửi cho mình license của tool này qua email htsolutiontech@gmail.com
      Cảm ơn anh.

      Xóa
    3. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  26. Chào a ạ
    a cho e xin license của tool này nhé
    mail của e là : tuan.tracdia.k54@gmail.com
    cảm ơn a nhiều

    Trả lờiXóa
  27. anh cho em xin license với được ko ạ. em cảm ơn anh nhiều ạ.
    email: thanhhoangvfu@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
    2. a cho e xin license của tool này nhé
      mail của e là : px909090@gmail.com
      cảm ơn a nhiều

      Xóa
    3. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
    4. anh cho em xin license với được ko ạ.
      mail: tuananhcn08@gmail.com

      Xóa
    5. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
    6. Em khong add được tool này. Nó báo "No new objects added". Em dùng arcgis 10.0. Đã làm theo hướng dẫn anh chỉ nhưng vẫn không được

      Xóa
    7. Mình thấy bạn tuan anh vu add được tool rồi mà, mình gửi tặng bạn license rồi đó

      Xóa
  28. Anh cho xin license của tool này nhé
    email: planGDK@gmail.com

    cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email của bạn và làm theo hướng dẫn mình gửi nhé.

      Xóa
  29. Chào anh! Tool này rất hay và hữu ích với công việc hiện nay của em!
    Anh cho xin license của Tool này nhé.
    Mai em là: parkyongteo@gmail.com

    Trả lờiXóa
  30. Chào Quân
    Bạn cho mình xin license của tool này nhé
    Cảm ơn bạn
    email của mình: nguyentruongngan@gmail.com

    Trả lờiXóa
  31. 2 bạn vào email làm theo huong dẫn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cho mình xin license của tool nhé.
      Email: nguyenduc1609@gmail.com

      Xóa
  32. Tool rất hữu ích, có thể share license cho mình được ko? Email của mình là: pthung@dthu.edu.vn

    Thanks!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
  33. công cụ rất hay, bạn cho mình xin license
    Mail của mình moitruongthaitran@gmail.com
    cảm ơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
  34. Thật sự đât là công cụ mình tìm kiếm đã lâu và phù hợp với công việc của mình. Cám ơn tác giả đã chia sẻ công cụ này đến với cộng đồng.
    Hi vọng rằng sẽ nhận được license từ tác giả để có thể trải nghiệm tốt hơn.
    email: trantrungkiet141@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
  35. Dear A. Quân,

    Tôi đã add được vào ArcGis và sử dụng thử công cụ của Anh. Các chức năng của công cụ rất hay và hữu ích. Mong nhận được 1 license của công cụ để sử dụng.

    Email: hongdangbg@gmail.com

    Cảm ơn Anh! Chúc Anh sức khỏe và thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
  36. Bạn không add đươc tool hay sao? Arcgis bạn là version bao nhiêu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  37. Modul bạn viết rất hay, bạn có thể cho mình license được không
    Nếu được xin gửi vào Email: nguyenphanvy1986@gmail.com
    Cảm ơn bạn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
  38. Chào anh Quân,
    anh Quân cho em xin license của tools này nhé.
    Email của em: quangtuyen9011@gmail.com
    Trân trọng cám ơn anh!

    Trả lờiXóa
  39. Chào anh Quân,
    anh Quân cho em xin license của tools này nhé.
    Email của em: quangtuyen9011@gmail.com
    Trân trọng cám ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
  40. Em chào Anh!
    Bài viết của Anh rất bổ ích.
    Hiện nay em đang dùng ArcGis 10.1. Anh có thể cho em xin license của tools này được không ạ?
    Email của em là : hang.0808@gmail.com
    Em cảm ơn anh nhiều ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
  41. Dear. Mr Quân
    Em đã add được tool này và thấy nó rất hữu ích. Anh có thể cho em xin license của tool này được ko
    Email của e: dokien1986@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
  42. Em chào anh ạ,
    Anh có thể cho em xin license của tool này được ko ạ?
    Email của em: dtthuyen.12kmt@gmail.com
    Em cảm ơn nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
  43. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  44. Em chào a!
    Anh có thể vui lòng cho em xin licese cua tool này được không ah? Vì e đang cần nó để làm tốt nghiệp.
    Mail của e: ngocphongmda2005@gmail.com
    Cảm ơn a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
    2. Bạn làm tốt nghiệp về vấn đề gì mà cần đến tool của mình vậy?

      Xóa
  45. Đây là tool e đang rất cần, mong a cho e xin license. Email e là: hungviet150@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email làm theo huong dẫn nhé mình gửi nhé

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  46. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến công cụ phần mềm! Thời gian mình tặng license miễn phí đã hết, bạn nào không kịp có thì thông cảm nhé. Các bạn ủng hộ mình thì mua license nhé, nếu được nhiều bạn ủng hộ mình sẽ nâng cấp tool nhiều chức năng hơn nữa! Chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ủng hộ chuyện mua license để tác giả có điều kiện & động lực phát triển phần mềm. bác Quân cho cho biết giá cả & hình thức thanh toán ra sao? mà trước đó bác nên thử nghiệm với các phiên bản Arcgis khác nhau cũng như hệ máy 32/64 bit... chứ tình hình là mình thấy nhiều máy cài tool nó không vào.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  47. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  48. Em chào anh, thật xin lỗi anh, nay em mới có thời gian được biết và thực hành với tool anh đã viết. Do thời gian không cho phép, nếu có thể anh tặng em 1 license được không anh. Nếu được em xin cảm ơn anh rất nhiều. Chúc anh sức khỏe và luôn thành công (mail của em: dinhphucduy200889@gmail.com./.

    Trả lờiXóa
  49. Anh có thể cho em xin license của tool này được ko mail: khacchiet@gmail.com

    Trả lờiXóa
  50. tool rất hay bạn có thể cho mình licesen được không? mail : hoangdungtnmtlc@gmail.com
    cám ơn bạn nhiều

    Trả lờiXóa
  51. Tôi đã add được vào ArcGis và sử dụng thử công cụ của Anh. Các chức năng của công cụ rất hay và hữu ích. Mong nhận được 1 license của công cụ để sử dụng.

    Email:dn00237@gmail.com

    Cảm ơn Anh! Chúc Anh sức khỏe và thành công.

    Trả lờiXóa
  52. Tôi đã add được vào ArcGis và sử dụng thử công cụ của Anh. Các chức năng của công cụ rất hay và hữu ích. Mong nhận được 1 license của công cụ để sử dụng.

    Email:dn00237@gmail.com

    Cảm ơn Anh! Chúc Anh sức khỏe và thành công.

    Trả lờiXóa
  53. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến công cụ, và thật xin lỗi các bạn thời gian mình gửi tặng miễn phí license đã hết. Các bạn ủng hộ mình bằng cách mua license để công cụ ngày càng nhiều chức năng hơn nữa. Chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  54. Anh Quân cho em hỏi là nếu mua license thì em có thể dùng cho 2 3 máy khác nhau không anh? Vì em có 1 máy của cơ quan, 1 laptop và 1 PC cá nhân. Nếu thế em phải mua cả 3 license ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, thông thường thì một license chỉ dùng cho một máy, nếu bạn có nhiều máy vậy thì mình sẽ linh động cho bạn, bạn muốn dùng 3 máy thì cần phải mua 2 license, hoặc 1 license cho 2 máy.

      Xóa
  55. Rất bổ ích. Anh cho em xin License của Tool này với. Thanks.
    Email: nguyendongocuyen@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại danh sách tặng license đã hết bạn nhé. Bạn ủng hộ công cụ bằng cách mua nhé. Trân trọng cảm ơn!

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Anh Quân ơi anh cho em hỏi tool này chạy trên ArcGIS 10.3 và trên win 8.1 được không ạ. Em cảm ơn anh ạ.

      Xóa
    4. Bạn gặp vấn đề gì nhỉ? Nó báo lỗi gì không?

      Xóa
  56. Bạn gặp vấn đề gì nhỉ? Nó báo lỗi gì không?

    Trả lờiXóa
  57. Nếu bạn làm theo hướng dẫn trên mà vẫn không được thì bạn tải tạm bộ cài Arcgis phiên bản 32 bit xem có được không

    Trả lờiXóa
  58. mình rất thích Tool của bạn. máy của mình cài win 8.0 và arcgis 10.0 thì có cài cài được không?
    Nếu cài được bạn hướng dẫn và lên hệ với mình qua email: vuleanh77@gmail.com nhé! Trân trọng cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có cài đặt được bạn nhé

      Xóa
    2. trước đây mình dùng nhiều mapinfo, đang bắt đầu làm quen với arcgis, search được tool của bạn có nhiều điểm mạnh (như gộp vùng tự động..), nhưng cài xong thì yêu cầu license, liệu bạn có thể cho mình dùng thử trước được ko. Cảm ơn

      Xóa
    3. trước đây mình dùng nhiều mapinfo, đang bắt đầu làm quen với arcgis, search được tool của bạn có nhiều điểm mạnh (như gộp vùng tự động..), nhưng cài xong thì yêu cầu license, liệu bạn có thể cho mình dùng thử trước được ko. Cảm ơn

      Xóa
    4. Bình thường khi cài đặt tool thì được sử dụng thử mà bạn, chắc bạn bật tắt arcMap nhiều lần quá là nó hết hạn rồi bạn ah. Chỉ được bật tắt arcMap 10 lần thôi bạn nhé là hết dùng thử.

      Xóa
  59. mình đang bắt đầu làm quen với arcgis thì biết Tool của bạn rất hữu ích, bạn có thể share license hạn chế cho mình để mình dùng thử trước 1, 2 lần được ko? Email của mình là: lemanhdzung@gmail.com. mình cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi cài đặt xong là được dùng thử 10 lần bật tắt ArcMap bạn nhé. Bạn cứ cài đặt là dùng được nhé

      Xóa
  60. mình đang dùng win 8.1 64bit và dùng arcgis 10.3 đã làm theo hướng dẫn nhưng vẫn ko add được tool vào?

    Trả lờiXóa
  61. Muốn xóa tool thì làm sao tác giả?
    Muốn thử mà nó cứ bắt mua license.
    Thấy mà buồn!

    Trả lờiXóa
  62. Khi cài đặt xong thì đều có dùng thử mà bạn, nếu cảm thấy phù hợp với bạn thì bạn mới mua.
    Còn để gỡ bỏ tool thì đầu tiên bạn cần tắt arcmap nếu bật, sau đó bạn chỉ cần xóa bỏ thư mục tool hoặc là remove thư mục tool đó đi nơi khác.

    Trả lờiXóa
  63. Các chức năng của công cụ rất hay và hữu ích. Mong nhận được 1 license của công cụ để sử dụng.

    Email:nguyenhaiwru@gmail.com

    Trả lờiXóa
  64. a cho e 1 license của công cụ để sử dụng.
    virgo29894@gmail.com

    Trả lờiXóa
  65. Các chức năng của công cụ này thật hữu ích. Mong nhận được một license của công cụ này để sử dụng. Email:thanh.hoai1979@gmail.com

    Trả lờiXóa
  66. Tiện ích hay quá. Anh cho em xin một license với. Email: Anhquang1989.humg@gmail.com

    Trả lờiXóa
  67. Mình đã trả lời ý kiến bạn đọc vào email nhé, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến công cụ.

    Trả lờiXóa
  68. Bạn cho minh licesen của tool này nhé phiên bản 2.2.1. Cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  69. Máy không đọc được đuôi .tlb thì làm như thế nào cả nhà?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn add vào thông báo lỗi là "No new objects added" hay bị lỗi gì nhỉ? Bạn đã làm theo hướng dẫn chưa?

      Xóa
  70. Bạn cho minh licesen của tool này nhé phiên bản 2.2.1
    Cho mình hỏi giá bản quyền của bạn ntn. hi mình cũng muốn xin như mọi người nhưng cũng muốn đóng góp chút công cho tác giả hoàn thiện thêm. chiquyetdc@gmail.com
    Giá như tool này có trước kiểm kê thì quá tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào email xem nhé, mình đã trả lời trong đó rồi nhé

      Xóa
    2. mình cài thành công nhưng chuyển đổi font không thành công cả trong geodatabase và shape file. Lỗi ờ đâu nhỉ? Hay do chưa có licence? Thanks

      Xóa
    3. Bạn vào tool chọn Chuyển đổi dữ liệu => Chọn Chuyển đổi Geodatabase sang shapefile (.shp) => 1.Thiết lập trước khi chuyển đổi.. => Bạn chọn đúng phiên bản Arcgis rồi bấm thiết lập là ok

      Xóa
  71. Máy báo là chưa đăng ký license với tác giả nên không mở được bạn ạ. Bạn cho mình xin license nhé. Thanks

    Trả lờiXóa
  72. Trả lời
    1. Thời gian tặng license hết rồi bạn nhé, mong bạn thông cảm!

      Xóa
  73. anh ơi e đang làm đồ án, anh có thể cho e license đc k. cám ơn a rất nhiều. gmail: kieutam93@gmail.com

    Trả lờiXóa
  74. anh ơi e đang làm đồ án, anh có thể cho e license đc k. cám ơn a rất nhiều. gmail: kieutam93@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sinh viên trường nào? Làm đồ án về vấn đề gì mà cần tool? Em cần chụp ảnh thẻ gửi vào email anh để anh xem nhé

      Xóa
    2. e học trường mỏ a ạ. e làm đồ án về viễn thám, mấy hôm nay e đang loay hoay chuyển file dgn sang shp mà k đc, may mà có bài viết của a. chụp ảnh thẻ gì thế a?

      Xóa
    3. Ah, thẻ sinh viên ấy để anh xem em có đang là sinh viên không ấy mà, nếu đúng thì anh sẽ tặng em

      Xóa
  75. bạn ơi tại sao t làm theo các bước mà vẫn không được t đang dùng bản 10.2 32bit theo hướng dẫn chọn file "Mapping and Convert.dll" và chọn Open with..., hộp thoại hiện lên bạn chọn Browse...và tìm đến file "ESRIRegAsm.exe" theo dạng đường dẫn sau "C:\Program Files\Common Files\ArcGIS\bin"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm theo đúng hướng dẫn chưa? nếu làm theo mà chưa được thì bạn tải dùng các bộ cài sau đây của Arcgis nhé:
      1. ArcGis 10.0:
      https://www.mediafire.com/folder/kpw8a0utdf08a/Arcgis_Desktop_10.0
      2. ArcGis 10.1:
      https://www.mediafire.com/folder/mgrakg6w3mu3k/Arcgis_Desktop_10.1
      3. ArcGis 10.2:
      https://www.mediafire.com/folder/q9fd93w0nawjo/Arcgis_Desktop_10.2

      Xóa
  76. chuong trình rất hay, bạn có thể cho mình xin license được không? mình đang rất cần cho công việc. Thanks
    my email: hang76lt@gmail.com

    Trả lờiXóa
  77. Anh cho em xin licence được không anh. mail của em là:
    Tuanhn.893@gmail.com

    Trả lờiXóa
  78. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  79. chào anh tool của anh rất hay em định xin anh cái License mà thấy anh viết là hết tặng rồi ,vậy còn cách nào khác để có không anh, nếu có anh vui lòng chỉ giúp .Thanks anh
    mail của em là :ooyoubelongtome@gmail.com

    Trả lờiXóa
  80. Tool này của bạn rất hữu ích, vui lòng cho mình một license với nhé. Như trong diễn dàn thì bạn nói hết thời gian tặng, mình sử dụng Tool để làm nghiên cứu sinh ngành Thủy văn TNN. Email của mình là pvtuan.kttv@hunre.edu.vn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tool này giờ mình cũng hạn chế tặng rồi, chỉ những sinh viên mình mới hỗ trợ thôi

      Xóa
    2. Bạn vui lòng báo cho mình giá cả 1 license vậy vào email pvtuan.kttv@hunre.edu.vn

      Xóa
  81. Em thấy Tool này rất hay. Anh Quân có thể gửi cho em xin licensen được không. Cảm ơn Anh. Mail của em là Congnhg@gmail.com

    Trả lờiXóa
  82. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  83. Anh ơi, e cũng làm theo hướng dẫn như trên, e đang dùng ArcGIs bản 10.2 32bit ạ, nhưng ko được ạ, a có thể giúp e được ko ạ? E đang làm đồ án mà loay hoay mãi không biết chuyển từ file dgn qua shp như thế nào cho đúng tọa độ với thuộc tính. Em là sinh viên trường Mỏ Địa Chất ạ, mong được a phản hồi sớm và giúp đỡ ạ, cám ơn a ạ! Mail của e là letssmile.1512@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể tải bộ cài mình up ở trên, nếu không thì bạn dùng FME chuyển đổi cũng được, có nhiều cách để chuyển từ file dgn sang shp.

      Xóa
    2. Em cũng có tải FME rồi nhưng ko được ạ, với cả, e chuyển sang shp nhưng tọa độ bị âm hết ạ. :(

      Xóa
    3. Vậy bạn tải bộ cài arcgis mình chia sẻ ở tren về cài và add lại tool nhé, nếu k dc thì bạn gửi dữ liệu mình chuyển cho

      Xóa
    4. Vâng, em cám ơn a ạ, thật là ngại vì đã làm phiền a, có gì mong a giúp đỡ ạ, :)

      Xóa
  84. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  85. Chào bạn! Mình đang cần tool của bạn. Bạn có thể gửi cho mình thông tin báo giá không ạ. Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình gửi vào email bạn rồi đó, cảm ơn bạn đã quan tâm

      Xóa
  86. email của mình: ltvpth@gmail.com

    Trả lờiXóa
  87. Tool anh viết rất hữu ích cho công việc của em hiện tại.
    Anh có thể cho em xin license tool này được không?
    Địa chỉ mail em:vu.huy24@gmail.com
    Em chân thành cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  88. Gửi tác giả mình không cài được trên Arcgis 10.3 lỗi license rồi, giờ phải làm sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn add vào báo lỗi gì nhỉ? Nếu vẫn không được thì bạn tải bộ cài mình chia sẻ phía trên về cài xem thế nào.

      Xóa
  89. Anh cho xin license của tool này nhé
    email: duongninedragon@gmail.com

    cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
  90. Add oi muon co license thi phai lam nhu the nao a?
    Mail e: minhvunb@gmail.com
    Cam on add

    Trả lờiXóa
  91. Mình thay tool rất hay, khi cai minh bi loi "No new objects added" sua rất nhanh bằng cach vào file Mapping and Convert.tlb chọn Propertions bỏ Unlook file la ok
    Cho minh xin key voi nhe mail: dhdan2002@gmail.com. Thanks

    Trả lờiXóa
  92. tool rất hay & hữu ích. cảm ơn tác giả :)

    Trả lờiXóa
  93. Tool anh viết rất hữu ích
    Anh có thể cho em xin license tool này được không?
    Địa chỉ mail :thanhdieu1606@gmail.com
    Em cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  94. Tool anh viết rất hữu ích
    Anh có thể cho em xin license tool này được không?
    Địa chỉ mail :thanhdieu1606@gmail.com
    Em cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  95. Tool anh viết rất hữu ích
    Anh có thể cho em xin license tool này được không?
    Địa chỉ mail em:thanhdieu160624@gmail.com
    Em cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  96. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  97. Tool anh viết rất hữu ích
    Anh có thể cho em xin license tool này được không?
    Địa chỉ mail em:thanhdieu1606@gmail.com
    Em cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  98. Chúc sức khỏe, chúc anh ngày càng có nhiều ứng dụng cho ngành!
    cho e xin license với nhé e đang tìm hiểu và ứng dụng trong công việc.. :)
    địa chỉ: thu82vp@gmail.com
    xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  99. Anh ơi cho em xin license tool này với ạ.
    địa chỉ mail: chosangvn@gmail.com
    Em cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  100. anh cho em xin license nha, gửi vào mail e nha anh: vohongan2010@gmail.com em cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
  101. Anh ơi cho em xin license tool này với ạ.
    địa chỉ mail: thaivanquoc1001@gmail.com
    Em cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  102. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  103. vẫn chưa dùng được cho arc 10.3 hả a

    Trả lờiXóa
  104. Cho mình hỏi bản này cài được arcgis 10.3 không

    Trả lờiXóa
  105. Chào anh!
    Em đang tự học lập trình ArcgisObjects bằng C#.
    Anh có thể hướng dẫn em vài bài cơ bản để có thể tạo được một tool giống như tool "Mapping and Convert" như của anh ko ạ?
    Địa chỉ email : giangbn.tnmt1@gmail.com
    Em xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  106. anh ơi em mới tiếp cận arcgis anh có mở lớp dạy hay dạy onl ko anh

    Trả lờiXóa
  107. Anh ơi có thể cho em license tool này không ạ, em đang cần để nghiên cứu 1 dự án bên em. Em cảm ơn ạ! Mail: phamcuong.halong1@gmail.com

    Trả lờiXóa