Dropbox - Dịch vụ lưu trữ trực tuyến đơn giản hiệu quả

vào lúc 20:31
Chắc hẳn trong chúng hầu hết đều hàng ngày làm việc ở văn phòng trên hàng trăm file word, excel, pdf, cad, dwg, dgn, shp... đó sau đó phải copy vào usb hay đâu đó để tối về nhà tiếp tục chỉnh sửa, ngày mai đem lên văn phòng làm tiếp đúng không ạ? Nếu mà lỡ có hôm nào đó quên copy thì có khi tối về nhà không có gì để làm luôn. Rồi lỡ có khi đang đi cafe, khách hàng yêu cầu gởi báo cáo nhưng bạn không đem máy tính theo, hoặc đang ngồi ở nhà nhưng cúp điện, laptop hết pin... mà cần chuyển tài liệu gấp thì quả thật là không có cái xui nào bằng cái xui nào.

Thực ra có rất nhiều cách giúp bạn khắc phục các vấn đề đó, có cái miễn phí, có cái mất phí. Mình sẽ lần lượt giới thiệu các dịch vụ lưu trữ trực tuyến, từ tốt cho đến vừa (theo quan điểm cá nhân) Dropbox là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được giới thiệu đầu tiên
Dropbox cung cấp cho bạn 2GB miễn phí và một phần mềm cũng miễn phí để giúp bạn đồng bộ dữ liệu của mình. Phần mềm này chạy tốt trên Windows, Mac, Linux. Đồng thời bạn có thể sử dụng dropbox trên điện thoại như iPhone, Blackberry, Android, iPad...
Giải thích đơn giản như sau: bạn có 1 tài khoản Dropbox, bạn cài phần mềm Dropbox lên máy tính A ở văn phòng, sau khi cài, trong máy tính A có 1 thư mục tên là Dropbox, tất cả những gì trong thư mục đó sẽ được “đưa lên mây” (lưu trữ trên mạng). Ở nhà bạn có máy tính B ở phòng khách, máy tính C ở nhà bếp. Máy tính B và C cũng được cài phần mềm Dropbox và đăng nhập bằng tài khoản của bạn, như vậy thì tất cả những gì bạn lưu trữ, sửa đổi ở thư mục Dropbox ở máy tính A cũng tự động được cập nhật ở máy tính B và C.
Bạn hãy tưởng tượng việc ngồi soạn báo cáo ở văn phòng, sau đó bạn trở về nhà và tiếp tục soạn báo cáo bằng máy tính ở nhà mà không cần phải tốn công chép ra usb hay đĩa cd, không lo sợ hư hỏng dữ liệu... thật là tuyệt phải không bạn?
Sau khi đăng ký tài khoản, cài và chạy thì bạn có một thư mục dropbox trên máy tính
Mọi thứ bạn để trong thư mục dropbox này sẽ được đưa lên mây và sẽ được đồng bộ với tất cả các máy tính có cài dropbox và đăng nhập bằng tài khoản của bạn
Thư mục nào có dấu tick là đã được đưa hết lên mạng, còn dấu tròn là đang được đồng bộ
Tất cả tài liệu của mình đã nằm trên mạng!
Mỗi lần bạn chỉnh sửa dropbox đều lưu lại, bạn có thể xem lại tất cả các lần chỉnh sửa của mình nên sẽ không bao giờ sợ mất dữ liệu!
Nhấn phải chuột lên một file bất kỳ trong thư mục dropbox để chọn xem các phiên bản trước
Dropbox lưu trữ mọi lần bạn chỉnh sửa file của mình
Bạn có thể truy cập dữ liệu của mình ở bất cứ đâu bằng cách truy cập dropbox bằng trình duyệt
Tuyệt vời hơn là bạn có thể truy cập dropbox bằng điện thoại, mở file ra xem, email, chỉnh sửa file... Dropbox cung cấp phần mềm cho nhiều hệ máy khác nhau hoàn toàn miễn phí.
- Dropbox có thể cài mật khẩu để bảo vệ dữ liệu
- Truy cập toàn bộ tài liệu của mình ở bất cứ đâu
- Hỗ trợ hoàn toàn office và nhiều định dạng file khác nhau
- Mở xem dễ dàng
- Chỉnh sửa dễ dàng...
Điều tuyệt vời hơn là bạn có thể tăng dữ liệu lưu trữ của mình một cách miễn phí bằng cách mời bạn bè mình gia nhập cộng đồng dropbox, nếu bạn mời thành công 1 người bạn thì bạn sẽ có thêm 250MB dữ liệu và người bạn tham gia đó cũng có thêm 250MB dữ liệu, như vậy là hai bên đều có lợi đúng không bạn?
Xin mời các bạn đăng ký sử dụng Dropbox tại đây, bạn đăng ký bằng link này thì mình và bạn đều có thêm 250MB dữ liệu miễn phí, xin cám ơn bạn và chúc bạn sử dụng dropbox vui vẻ.
Hộp thoại đăng ký tài khoản Dropbox
Thư mục làm việc Dropbox trên máy tính khi bạn cài Dropbox xong
Chia sẻ thư mục khi bạn tạo ra trên máy tính
Giao diện làm việc trên web
Trên smartphone
Hãy like nếu bài viết có ích →
Kết bạn với gisgpsrs trên Facebook để nhận bài viết mới nóng hổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét