Cách tắt chế độ Sleep ngủ đông win 7, 8, 10 tự động tắt máy tính khi không sử dụng

vào lúc 19:18 ,
Sleep là chức năng tự động chuyển sang chế độ ngủ tạm thời -> máy tính laptop bị tắt nhưng các phần cứng vẫn hoạt động và khi nhấn nút nguồn trở lại thì nó sẽ tự động vào màn hình khóa hoặc vào lại laptop. Thường được thiết lập mặc định là sau 15 phút khi không sử dụng máy tính có thể gây rắc rối cho 1 số người ví dụ đang download hoặc làm 1 số chuyện gì đó mà tạm thời không sử dụng máy tính khi quay lại thì máy tính đã tắt. Khi resume lại thì việc download mới bắt đầu trở lại...
Tuy nhiên đây là tính năng của windows để giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ máy tính laptop của bạn khi quên không tắt máy hoặc tắt máy bị lỗi nên cần cân nhắc để chọn thời gian phù hợp khi sleep hoặc vô hiệu hóa luôn tính năng này.

Trong Windows 7, 8 thì tính năng này đều có và cách thức thiết lập cũng giống nhau, ở bài viết này mình làm hướng dẫn trên windows 7.

Trước tiên click vào biểu tượng Pin sạc --> chọn More Power Option
hoặc có thể vào Control Panel --> Power Option


Tại cửa sổ Power options chọn Change when the computer sleeps

Tại đây các bạn để ý phần thiết lập Put the computer to sleep(Tạm dịch: Đặt máy tính vào trạng thái ngủ).

Tức là sau 1 khoảng thời gian được thiết lập, máy tính bạn sẽ tự động ngủ tắt thạm thời, để thiết lập tính năng này các bạn chọ Never ở cả 2 phần là On battery và Plugged in sau đó Save change lại để hoàn thành.

Trên windows 8, 10 các bạn cũng có thể làm tương tự

Khi đó máy tính laptop bạn sẽ không còn tự động sleep ngủ đông nữa, tuy nhiên nó vẫn sẽ tắt màn hình nhé, rê chuột vào thì nó hiển trị trở lại. Có thể chỉnh phần tự động tắt màn hình tương tự ngay phía trên tại: Turn off the display


Vforum.vn
Hãy like nếu bài viết có ích →
Kết bạn với gisgpsrs trên Facebook để nhận bài viết mới nóng hổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét