Sửa lỗi màn hình đen Windows XP, You may be a victim of software counterfeiting !

vào lúc 03:46 ,
Bạn thấy Windows XP của bạn bỗng dưng bị màn hình đen và có thông báo “You may be a victim of software counterfeiting” như hình dưới (Nghĩa là bị Microsoft phát hiện dùng Windows XP không có bản quyền):
Nếu bạn sử dụng Windows 7 thì cách khắc phục lỗi này ở đây

Tại sao lại bị như vậy?

Bạn dùng Windows XP, cho update hàng ngày lúc lên mạng. Sau một thời gian, bỗng nhiên máy bạn xuất hiện thông báo: "you maybe a victim of software counterfeiting" và có biểu tượng hình ngôi sao màu xanh trên system tray. Câu trên dịch ra tiếng Việt có nghĩa là: "bạn có thể là một nạn nhân của phần mềm giả" hay là “bạn dùng phần mềm không bản quyền”.


Nguyên nhân của hiện tượng trên là do chức năng AutoUpdate của Windows đã tự động tải về cài đặt chương trình kiểm tra bản quyền của Microsoft tên Windows Genuine Advantage Notification (KB905474). Chương trình này kiểm tra bản Windows XP bạn đang cài mỗi khi khởi động và nếu đây là bản bất hợp pháp thì sẽ thường xuyên hiển thị cảnh báo (và đã có trường hợp máy không thể chạy Windows được nữa).

Để khắc phục vấn đề này rất đơn giản, bạn chỉ làm 1 trong các cách ở dưới là hết vấn đề này, hoàn toàn không có virut.

- Trước tiên tắt hết tất cả các Chương trình diệt Virus.

Cách 1: Bạn tải phần mềm WGA , sau khi tải về bạn tiến hành giản nén bạn chạy lần lượt các file “RemoveWGA.exe”, rồi đến file “WinXP-Validater.exe”. Sau khi chạy xong 2 file này bạn đã sửa chữa lỗi thành công. Nếu màn hình bạn vẫn đen thì bạn thay đổi lại icon của desktop, bằng cách kích chuột phải vào màn hình desktop và chọn Properties -> tab Desktop và chọn ảnh icon bạn muốn, sau đó khởi động lại máy. Nếu phần mềm khi chạy báo lỗi thì có thể là windows của bạn không hỗ trợ chạy file này. Bạn có thể chuyển qua cách 2.


 Cách 2: Bạn tải phần mềm CrackWin, sau khi tải về bạn tiến hành giản nén và chạy file “installer.bat”, hộp thoại cmd chạy ra bạn bấm một phím bất kỳ để thực thi lệnh. Sau đó bạn hãy Restart lại máy. Nếu màn hình bạn vẫn đen thì bạn thay đổi lại icon của desktop, bằng cách kích chuột phải vào màn hình desktop và chọn Properties -> tab Desktop và chọn ảnh icon bạn muốn. Vậy là hoàn thành.


Cách 3: Bạn tải đoạn lệnh đăng ký ActiveWin, sau khi tải về bạn tiến hành giản nén và chạy file GenuineXP rồi click Yes là xong. Nếu màn hình bạn vẫn đen thì bạn thay đổi lại icon của desktop, bằng cách kích chuột phải vào màn hình desktop và chọn Properties -> tab Desktop và chọn ảnh icon bạn muốn.


Thế là Windows của các bạn đã có bản quyền và bạn có thể những phần mềm của Microsoft mà bạn muốn như Microsoft Security Essiential, IE, Windows Media Player,... và kể cả cập nhật Windows cũng OK luôn.

Chúc các bạn thành công!

Hãy like nếu bài viết có ích →
Kết bạn với gisgpsrs trên Facebook để nhận bài viết mới nóng hổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét