Tổng quan về OpenLayer - Giới thiệu OpenLayer(Phần 1)

vào lúc 21:54

1.      OpenLayer là gì?

    OpenLayers là một dự án của tổ chức OGC. OpenLayers là một thư viện điện tử mã nguồn mở JavaScrip rất mạnh giúp nhúng bản đồ động lên trang web bất kỳ. Nó cung cấp một API để xây dựng nhiều ứng dụng dựa trên web địa lý tương tự như Google Maps và Bing Maps. OpenLayers có thể lấy bản đồ từ nhiều loại nguồn khác nhau và cung cấp một giao diện tương tác đẹp, phong phú cho người dùng.

Giao diện cơ bản của OpenLayer
    OpenLayers được phát triển và hỗ trợ bởi rất nhiều tổ chức trên thế giới. OpenLayers cho phép hiển thị bản đồ và các điểm đánh dấu (marker) lên 1 trang web từ nhiều nguồn khác nhau.
    Hỗ trợ việc hiển thị dữ liệu bản đồ trên mọi trình duyệt hiện nay. Hỗ trợ việc xây dựng các ứng dụng địa lý trên web. Hỗ trợ các phương pháp chuẩn cho việc truy cập dữ liệu địa lý, ví dụ như 2 giao thức WMS và WFS của OGC
    Viết hoàn toàn bằng JavaScript. OpenLayers được viết bằng JavaScript theo hướng đối tượng, sử dụng các thành phần từ Prototype.js và thư việc Rico. OpenLayers tách rồi phần công cụ bản đồ và dữ liệu bản đồ. Nhờ đó mọi công cụ đều có thể hoạt động trên các nguồn dữ liệu khác nhau.
    OpenLayers cho phép người dùng hiển thị nhiều layer khác nhau từ nhiều nguồn khác nhau cùng 1 lúc. Các nguồn này có thể là 1 WMS, WFS hay những dịch vụ bản đồ web mở khác như GeoRSS, OpenStreetMap, Google Maps/Earth hay các file dữ liệu như GML, KML....
    OpenLayers là hoàn toàn miễn phí, mã nguồn mở JavaScript. Không phải trả phí và phức tạp như Google Maps API (Nếu sử dụng Google Maps API thì máy bạn phải kết nối Internet nếu không thì bạn phải trả phí để sử dụng).

2.        Lịch sử OpenLayer

    OpenLayers được tạo ra bởi MetaCarta sau khi tổ chức hội nghị O'Reilly vào ngày 29-30 Tháng 6 - 2005, và phát hành như là một phần mềm mã nguồn mở trước khi tổ chức  hội nghị lần 2 ngày 13- 14 tháng 6 - 2006, bởi MetaCarta Labs . . Công cụ Mã nguồn mở thành lập bản đồ được phát hành bởi MetaCarta được FeatureServer và TileCache .MetaCarta duy trì vai trò tích cực trong việc hỗ trợ và quản lý dự án. Kể từ tháng 11 năm 2007 OpenLayers là một mã nguồn mở không gian địa lý Quỹ dự án.
Tác giả gốc (s)
MetaCarta
Developer (s)
Các Dev Team OpenLayers
Phát hành lần đầu
26 tháng sáu 2006
Ổn định phát hành
Tháng 9 Năm 2010
Được viết bằng
JavaScript
Hệ điều hành
Trình duyệt web
Loại
Lập bản đồ Web
Giấy phép
Mã nguồn mở
Website

Lịch sử OpenLayer

Hãy like nếu bài viết có ích →
Kết bạn với gisgpsrs trên Facebook để nhận bài viết mới nóng hổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét